Mục tiêu giáo dục | Nội dung giáo dục | Hoạt động giáo dục |
Lĩnh vực phát triển thể chất | ||
MT1. Trẻ khoẻ mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi. - Cân nặng: + Trẻ trai:12,7 - 21,2kg. + Trẻ gái: 12,3 - 21,5kg - Chiều cao (cm) : + Trẻ trai: 94,9 - 111,7 cm + Trẻ gái: 94,1 - 111,3 cm |
- Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, đảm bảo nhu cầu khuyến nghị về năng lượng tại trường của 1 trẻ trong một ngày - Tập các bài tập thể dục thường xuyên - Vệ sinh trong ăn uống và vệ sinh cá nhân sạch sẽ - Phòng chống suy dinh dưỡng. Phòng tránh các bệnh thường gặp. - Khám sức khoẻ định kỳ, cân đo theo dõi trẻ qua biểu đồ tăng trưởng, theo dõi tiêm chủng |
Hoạt độngtổ chức bữa ăn: Cô giáo dục trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, không kén chọn thức ăn. Ăn xong uống nước súc miệng, lau miệng sạch sẽ |
MT4.Trẻ biết thực hiện một số việc tự phục vụ với sự giúp đỡ của người lớn. Sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách. | - Làm quen cách đánh răng - Thực hiện vệ sinh cá nhân rửa tay, lau mặt, súc miệng - Tự xúc cơm ăn gọn gàng không làm đổ thức ăn. - Tự tháo tất,cởi quần áo... - Sử dụng khăn mặt, cốc uống nước đúng cách - KNS: Cất đồ dùng cá nhân đúng chỗ - KNS: Đi tất, đi dép |
- Hoạt động tổ chức bữa ăn: Trẻ biết mời cô,mời bạn trước khi ăn - Mọi lúc mọi nơi: Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định HĐ chiều: KNS: Cất đồ dùng cá nhân đúng chỗ - KNS: Đi tất, đi dép |
MT8.Trẻ thực hiện được đầy đủ các động tác trong bài tập thể dục. | + Hô hấp: Hít vào, thở ra + Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên; Co duỗi tay, bắt chéo 2 tay trước ngực + Lưng, bụng, lườn: Cúi về phía trước; quay, nghiêng sang trái, phải. + Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang, ngồi xổm, đứng lên, bật tại chỗ, co duỗi chân |
+ HĐ thể dục sáng: + Hoạt động học: Trẻ tập các động tác tay,bụng,chân,bật |
MT9. Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thưc hiện vận động và biết kiểm soát được vận động: Đi /chạy. |
+ Đi trong đường hẹp (3m x 0,2m). + Đi theo đường dích dắc 3 – 4 điểm |
Hoạt động học + Đi trong đường hẹp (3m x 0,2m). + Đi theo đường dích dắc 3 – 4 điểm |
MT11. Trẻ biết phối hợp các cơ quan trong cơ thể trong các vận động: Bò, trè |
+ Bò chui qua cổng. |
Hoạt động học: + Bò chui qua cổng. |
MT12. Trẻ mạnh dạn, tự tin trong vận động: Bật, nhảy |
+ Bật tại chỗ. |
Hoạt động học: + Bật tại chỗ. |
MT14: Trẻ biết phối hợp các vận động đi, chạy, bật, nhảy, tung, ném, đạp bò trườn, trèo... để chơi một số trò chơi vận động | * Trò chơi vận động: - Kéo co. - Lộn cầu vòng. - Kéo cưa lừa xẻ |
Hoạt động học, hoạt động ngoài trời, mọi lúc mọi nơi: - Kéo co. - Lộn cầu vòng. - Kéo cưa lừa xẻ |
MT15.Thực hiện được các vận động xoay cổ tay, gập đan ngón tay vào nhau. Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay trong một số hoạt động. | - Xoay tròn cổ tay - Gập đan các ngón tay vào nhau. - Sử dụng kéo, bút - Tô vẽ nguệch ngoạc - Tự cài, cởi cúc, tự tháo, cởi dày dép....... |
Thực hiện giờ thể dục sáng và HĐH thể dục - Xoay tròn cổ tay - Gập đan các ngón tay vào nhau. HĐH, HĐC, HĐG - Sử dụng kéo, bút - Tô vẽ nguệch ngoạc Mọi lúc mọi nơi: Tự cài, cởi cúc, tự tháo, cởi dày dép |
Lĩnh vực phát triển nhận thức | ||
MT25. Quan tâm đến số lượng; Đếm trên các đối tượng giống nhau và đếm đến 5. Biết so sánh số lượng của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 bằng các cách khác nhau. | - Dạy trẻ nhận biết số lượng 1– nhiều | Hoạt động học: - Một và nhiều TC: Thi ai nhanh |
MT30. Nhận dạng và gọi tên các: Hình vuông, hình tròn | - Nhận biết, gọi tên hình: + Nhận biết gọi tên hình tròn, hình vuông |
Hoạt động học: - Nhận biết gọi tên hình tròn hình vuông Hoạt động chơi: Tc Nối tô màu, chọn đúng hình |
MT32: Trẻ nói được tên trường lớp, cô giáo, bạn, đồ chơi, đồ dùng về lớp học, trường mầm non | - Nói được tên, trường/lớp. Tên và công việc của cô giáo, các hoạt động của trẻ ở trường mầm non: + Bé đến trường Mầm non. + Lớp học của bé + Các hoạt động ở trường MN + Quan sát: Các phòng ban trong trường, qua sát hoạt động của lớp khác… |
+ Hoạt động học: Trẻ biết tên trường, lớp mình đang học, biết tên cô giáo và các bạn cũng như đồ dùng đồ chơi trong lớp học - Bé đến trường mầm non. - Cô giáo và các bạn - Đồ dùng, đồ chơi lớp bé. + HĐ ngoài trời: trẻ chơi, giới thiệu về mình, trường lớp, đọc ca dao, đồng dao cùng cô |
MT34. Kể tên một số ngày lễ hội: Ngày khai giảng, Tết Trung thu…qua trò chuyện, tranh ảnh. | - Nhận biết các hoạt động trong ngày hội trong trường mầm non và lễ hội địa phương: + Ngày hội bé đến trường. + Bé vui trung thu - Hoạt động trải nghiệm + Trang trí đèn lồng, đèn ông sao |
* HĐ học: + Vui hội trung thu Hoạt động lễ hội: Tổ chức ngày hội bé đến trường, vui hội trung thu HĐ chiều: + Trang trí đèn lồng, đèn ông sao |
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ | ||
MT36. Trẻ thực hiện được yêu cầu đơn giản | + Nghe, hiểu lời nói và làm theo yêu cầu đơn giản | HĐ mọi lúc mọi nơi: Trẻ chú ý nghe, hiểu lời nói và làm theo yêu cầu đơn giản |
MT43. Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao...trong chủ đề trường mần non | + Nghe,đọc một số bài thơ, ca dao, đồng dao...phù hợp với độ tuổi. - Bạn mới (Nguyến Mai) - Trăng rằm tháng tám ( Nlp Trinh) - Chơi bập bênh - Bé đến lớp ( sưu tầm ) - Bàn tay cô giáo, - Mèo hoa đi học ( sưu tầm) |
+ HĐ học: Thơ. - Bạn mới ( Nguyến Mai) +HĐ chiều: - Trăng rằm tháng tám ( Nlp Trinh)
- Bé đến lớp ( sưu tầm ) - Bàn tay cô giáo, - Mèo hoa đi học ( sưu tầm) + HĐ góc, Hđ ngoài trời: Nghe bài thơ về trường lớp sưu tầm, đọc ca dao đồng dao cùng cô |
MT44. Biết kể lại truyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn. - Trẻ thích nghe và xem những câu chuyện hoạt hình tiếng Anhphù hơp với độ tuổi.. |
- Kể lại chuyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn trong chủ đề: *Trường mầm non- Bé vui trung thu -Truyện: + Món quà của cô giáo (Tú Anh). + Mèo con đi học (Sưu tầm). + Ai tài giỏi hơn (Trần Xuân Du). + Gà tơ đi học (Cẩm Linh). |
HĐ học: Truyện: Món quà của cô giáo (Tú Anh) Mèo con đi học HĐ mọi lúc mọi nơi: Cô kể chuyện cho trẻ nghe + Ai tài giỏi hơn (Trần Xuân Du). + Gà tơ đi học (Cẩm Linh). |
MT49. Nhận ra một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống. | + Làm quen với 1 số ký hiệu: Nhà vệ sinh, lối ra, nơi nguy hiểm, | + Hoạt động học: Cô hướng dẫn sử dụng các thiết bị và đồ dùng chung của trường lớp Giới thiệu và cho trẻ tìm hiểu các khu vực trong trường mầm non. HĐ góc: xem tranh ảnh về các ký hiệu như ở nhà VS nam, VS nữ, ký hiệu cá nhân của trẻ |
Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội | ||
MT56. Thực hiện được một số quy quy định ở lớp và gia đình | - Một số quy định ở lớp (để đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn... |
+ HĐ đón, trả trẻ : Cô giáo dục trẻ biết trước khi vào lớp và ra về phải thay dép. + HĐ góc, hđ ngoài trời, hoạt động chiều, HĐ mọi lúc mọi nơi: Cô giáo dục và nhắc trẻ khi chơi xong phải xếp, cất gọn đồ dùng đồ chơi, không tranh giành đồ chơi của bạn |
MT57. Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời các câu hỏi. Biết chào hỏi và nói cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở. Chú ý nghe cô, bạn nói. | - Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời các câu hỏi - Cử chỉ, thái độ, lời nói lễ phép(Chào hỏi, cảm ơn, lắng nghe khi người khác nói) |
HĐ đón trả trẻ: Trẻ biết lắng nghe khi người khác nói. Chào hỏi lễ phép HĐ mọi lúc mọi nơi: Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời các câu hỏi |
MT58. Cùng chơi với các bạn trong trò chơi theo nhóm nhỏ. | - Chờ đến lượt - Chơi hòa thuận với bạn. |
Thực hiện mọi lúc mọi nơi giáo dục trẻ chơi hòa thuận không tranh dành với bạn |
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ | ||
MT61. Trẻ chú ý nghe, thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát bản nhạc quen thuộc chủ đề trường Mầm Non |
- Trẻ chú ý nghe, thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát bản nhạc chủ đề: - Trường MN- Bé vui trung thu: Đi học (Bùi đình Thảo),Ngày đầu tiên đi học (Nguyễn Ngọc Thiện ,Cô giáo (Đõ Mạnh thường),Chiếc Đèn ông sao (Phạm Tuyên), Trường chúng cháu là trường mầm non (Phạm Tuyên), Rước đèn dưới trăng (Phạm Tuyên), Em đi mẫu giáo (Dương Minh Viên). Thật đáng chê (Việt Anh). |
Hoạt động học Nghe hát : + Cô giáo ( Nhạc : Đỗ Mạnh Thường, lời thơ: Nguyễn Hữu Tường) + Rước đèn dưới trăng (Phạm Tuyên),
+ Em đi mẫu giáo (Dương Minh Viên) |
MT62.Vui sướng, chỉ, sờ, ngắm nhìn và nói lên được cảm xúc trước vẽ đẹp nổi bật (về màu sắc, hìnhdáng…) của các tác phẩm tạo hình | - Chỉ, sờ, ngắm nhìn và nói lên cảm nhận của mình trước vẻ đẹp nổi bật (về màu sắc, hình dáng…) của các tác phẩm tạo hình | Hoạt động hoc, hoạt động góc: Trẻ nhận xét sản phẩm tạo hình của mình và của bạn |
MT63. Hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát quen thuộc. Biết vận động theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc (Vỗ tay theo nhịp, phách, vận động minh họa) | - Hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát quen thuộc vận động nhịp nhàng các bài hát, bàn nhạc theo chủ đề: *Trường mầm non: Trường chúng cháu là trường mầm non (phạm Tuyên), Cháu đi mẫu giáo (Phạm Minh Tuấn ), Rước đèn dưới trăng (Phạm Tuyên),Vui đến trường (Hồ Bắc ), |
Hoạt động học: - Dạy hát: +Trường chúng cháu là trường Mầm Non (Phạm Tuyên) + VĐ Vui đến trường HĐ mọi lúc mọi nơi: + Cháu đi mẫu giáo (Phạm Minh Tuấn ), + Rước đèn dưới trăng (Phạm Tuyên) |
MT64. Trẻ thể hiện sự hứng thú khi tham gia vào các hoạt đông âm nhạc: biểu diễn, trò chơi | - Biểu diễn cuối chủ đề Trường Mần non * Trò chơi âm nhạc: - Ai nhanh nhất. - Ai đang hát. - Tai ai tinh, - Bạn ở đâu |
Hoạt động học: Trẻ biểu diễn các bài hát đã học và chơi trò chơi |
MT65: - Trẻ biết dùng, sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành sản phẩm theo sự gợi ý. | - Sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau tạo thành sản phẩm tạo hình: + Trang trí đèn lồng, đèn trung thu. |
Hoạt động chiều + Trang trí đèn lồng, đèn trung thu. |
MT66. Trẻ biết tô, vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh đơn giản; biết sử dụng một số kỹ năng: Xé, dán trong hoạt động tạo hình tạo thành sản phẩm đơn giản. | + Sử dụng một số kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, để tạo ra sản phẩm. Tạo hình: + Tô màu đu quay + Tô màu chùm bóng bay + Tô chiếc đèn lồng |
*HĐ học: - Tô màu chùm bóng bay, - Tô màu đèn lồng, HĐ chiều: - Thực hiện vở chủ đề - Thực hiện vở thủ công... |
MT69. Vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc quen thuộc | - Vận động theo ý thích khi nghe các bài hát, bản nhạc quen thuộc | Thực hiện hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động chiều: Trẻ vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc |
MT70. Tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích. Biết nhận xét sản phẩm tạo hình. Đặt tên cho sản phẩm tạo hình | - Sử dụng các nguyên vật liệu tạo ra các sản phẩm đơn giản tạo hình theo ý thích. - Nhận xét các sản phẩm và đặt tên cho sản phẩm tạo hình. |
Thực hiện giờ chơi, hoạt động ở các góc, HĐ học tạo hình |
Nguồn tin: /uploads/news/2024_11/khdg-chu-de-truong-mam-non-khoi-3-4-tuoi.docx
Các tin khác
Đăng ký thành viên