KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: “TRƯỜNG MẦM NON – BÉ VUI TRUNG THU” KHỐI MẪU GIÁO 3 – 4 TUỔI NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu - 06/09/2024 10:38
/uploads/news/2024_11/khdg-chu-de-truong-mam-non-khoi-3-4-tuoi.docx
UBND HUYỆN DIỄN CHÂU

TRƯỜNG MẦM NON DIỄN AN
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ:
“TRƯỜNG MẦM NON – BÉ VUI TRUNG THU”
KHỐI MẪU GIÁO 3 – 4 TUỔI NĂM HỌC 2024 - 2025
Thực hiện trong 4 tuần từ ngày 09/09 đến ngày 04/10/2024
 
Mục tiêu giáo dục Nội dung giáo dục Hoạt động giáo dục
Lĩnh vực phát triển thể chất
MT1. Trẻ khoẻ mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Cân nặng:
+ Trẻ trai:12,7 - 21,2kg.
+ Trẻ gái: 12,3 - 21,5kg
- Chiều cao (cm) :
+ Trẻ trai: 94,9 - 111,7 cm
+ Trẻ gái: 94,1 - 111,3 cm
 
 
 
- Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, đảm bảo nhu cầu khuyến nghị về năng lượng  tại trường của 1 trẻ trong một ngày
- Tập các bài tập thể dục thường xuyên
- Vệ sinh trong ăn uống và vệ sinh cá nhân sạch sẽ
- Phòng chống suy dinh dưỡng. Phòng tránh các bệnh thường gặp.
-  Khám sức khoẻ định kỳ, cân đo theo dõi trẻ qua biểu đồ tăng trưởng, theo dõi tiêm chủng
Hoạt độngtổ chức bữa ăn: Cô giáo dục trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, không kén chọn thức ăn. Ăn xong uống nước súc miệng, lau miệng sạch sẽ
 
 
MT4.Trẻ biết thực hiện một số việc tự phục vụ với sự giúp đỡ của người lớn.  Sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách. - Làm quen cách đánh răng
- Thực hiện vệ sinh cá nhân rửa tay, lau mặt, súc miệng
- Tự xúc cơm ăn gọn gàng không làm đổ thức ăn.
- Tự tháo tất,cởi quần áo...
- Sử dụng  khăn mặt, cốc uống nước  đúng cách 
- KNS: Cất đồ dùng cá nhân đúng chỗ
- KNS: Đi tất, đi dép
- Hoạt động tổ chức bữa ăn: Trẻ biết mời cô,mời bạn trước khi ăn
- Mọi lúc mọi nơi: Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định
HĐ chiều:
KNS: Cất đồ dùng cá nhân đúng chỗ
- KNS: Đi tất, đi dép
 
MT8.Trẻ thực hiện được đầy đủ các động tác trong bài tập thể dục. + Hô hấp: Hít vào, thở ra
+ Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên; Co duỗi tay, bắt chéo 2 tay trước ngực
+ Lưng, bụng, lườn: Cúi về phía trước; quay, nghiêng sang trái, phải.
+ Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang, ngồi xổm, đứng lên, bật tại chỗ, co duỗi chân
+ HĐ thể dục sáng:
+ Hoạt động học:
Trẻ tập các động tác tay,bụng,chân,bật
 
MT9. Trẻ giữ được thăng bằng  cơ thể khi thưc hiện vận động và biết kiểm soát được vận động: Đi /chạy.
 
+ Đi trong đường hẹp (3m x 0,2m).
+ Đi theo đường dích dắc 3 – 4 điểm
 
 
Hoạt động học
+ Đi trong đường hẹp (3m x 0,2m).
 
+ Đi theo đường dích dắc 3 – 4 điểm
 
MT11. Trẻ biết phối hợp các cơ quan trong cơ thể trong các vận động: Bò, trè
 
+ Bò chui qua cổng.
 
Hoạt động học:
+ Bò chui qua cổng.
MT12. Trẻ mạnh dạn, tự tin trong vận động: Bật, nhảy
 
+ Bật tại chỗ.                                                                                           


 
Hoạt động học:
+ Bật tại chỗ.                                                                                           


 
MT14: Trẻ biết phối hợp các vận động đi, chạy, bật, nhảy, tung, ném, đạp bò trườn, trèo... để chơi một số trò chơi vận động * Trò chơi vận động:
- Kéo co.
- Lộn cầu vòng.
- Kéo cưa lừa xẻ
 
 
 
 
Hoạt động học, hoạt động ngoài trời, mọi lúc mọi nơi:
- Kéo co.
- Lộn cầu vòng.
- Kéo cưa lừa xẻ
 
MT15.Thực hiện được các vận động xoay cổ tay,  gập đan ngón tay vào nhau. Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay trong một số hoạt động. - Xoay tròn cổ tay
- Gập đan các ngón tay vào nhau.
- Sử dụng kéo, bút
- Tô vẽ nguệch ngoạc
- Tự cài, cởi cúc, tự tháo, cởi dày dép.......
 
Thực hiện giờ thể dục sáng và HĐH thể dục
- Xoay tròn cổ tay
- Gập đan các ngón tay vào nhau.
HĐH, HĐC, HĐG
- Sử dụng kéo, bút
- Tô vẽ nguệch ngoạc
Mọi lúc mọi nơi: Tự cài, cởi cúc, tự tháo, cởi dày dép
Lĩnh vực phát triển nhận thức
MT25. Quan tâm đến số lượng; Đếm trên các đối tượng giống nhau và đếm đến 5. Biết so sánh số lượng của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 bằng các cách khác nhau. - Dạy trẻ nhận biết số lượng 1– nhiều  Hoạt động học:
 - Một và nhiều
TC: Thi ai nhanh
 
MT30. Nhận dạng và gọi tên các: Hình vuông, hình tròn - Nhận biết, gọi tên hình:
+ Nhận biết gọi tên hình tròn, hình vuông
 
Hoạt động học:
- Nhận biết gọi tên hình tròn hình vuông
Hoạt động chơi: Tc Nối tô màu, chọn đúng hình
 
MT32: Trẻ nói được tên trường lớp, cô giáo, bạn, đồ chơi, đồ dùng về lớp học, trường mầm non - Nói được tên, trường/lớp. Tên và công việc của cô giáo, các hoạt động của trẻ ở trường mầm non:
+ Bé đến trường Mầm non.
+ Lớp học của bé
+ Các hoạt động ở trường MN
+ Quan sát: Các phòng ban trong trường, qua sát hoạt động của lớp khác…
 
+ Hoạt động học: Trẻ biết tên trường, lớp mình đang học, biết tên cô giáo và các bạn cũng như đồ dùng đồ chơi trong lớp học
 - Bé đến trường mầm non.
- Cô giáo và các bạn
- Đồ dùng, đồ chơi lớp bé.
+ HĐ ngoài trời:
 trẻ chơi, giới thiệu về mình, trường lớp, đọc ca dao, đồng dao cùng cô
MT34.  Kể tên một số ngày lễ hội: Ngày khai giảng, Tết Trung thu…qua trò chuyện, tranh ảnh. - Nhận biết các hoạt động trong ngày hội trong trường mầm non và lễ hội địa phương:
+ Ngày hội bé đến trường.
+ Bé vui trung thu
- Hoạt động trải nghiệm
+ Trang trí đèn lồng, đèn ông sao
* HĐ học:
+ Vui hội trung thu
Hoạt động lễ hội: Tổ chức ngày hội bé đến trường, vui hội trung thu
HĐ chiều:
+ Trang trí đèn lồng, đèn ông sao
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
MT36.  Trẻ thực hiện được yêu cầu đơn giản + Nghe, hiểu lời nói và  làm theo yêu cầu đơn giản HĐ mọi lúc mọi nơi: Trẻ chú ý nghe, hiểu lời nói và  làm theo yêu cầu đơn giản
 MT43. Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao...trong chủ đề trường mần non + Nghe,đọc  một số bài thơ, ca dao, đồng dao...phù hợp với độ tuổi.
- Bạn mới  (Nguyến Mai)
- Trăng rằm tháng tám
( Nlp Trinh)
- Chơi bập bênh
- Bé đến lớp ( sưu tầm )
- Bàn tay cô giáo,
- Mèo hoa đi học ( sưu tầm)
 
+ HĐ học: Thơ.
- Bạn mới ( Nguyến Mai)
+HĐ chiều:
- Trăng rằm tháng tám
( Nlp Trinh)
  • Hoạt động mọi lúc mọi nơi
- Chơi bập bênh
- Bé đến lớp ( sưu tầm )
- Bàn tay cô giáo,
- Mèo hoa đi học ( sưu tầm)
+ HĐ góc, Hđ ngoài trời: Nghe bài thơ về trường lớp sưu tầm, đọc ca dao đồng dao cùng cô
MT44. Biết kể lại truyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn.
- Trẻ thích nghe và xem những câu chuyện hoạt hình tiếng Anhphù hơp với độ tuổi..
- Kể lại chuyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn trong chủ đề:
*Trường mầm non- Bé vui trung thu
-Truyện:
+ Món quà của cô giáo (Tú Anh).
+ Mèo con đi học (Sưu tầm).
+ Ai tài giỏi hơn (Trần Xuân Du).
+ Gà tơ đi học (Cẩm Linh).
HĐ học: Truyện:
Món quà của cô giáo (Tú Anh)
Mèo con đi học
HĐ mọi lúc mọi nơi: Cô kể chuyện cho trẻ nghe
+ Ai tài giỏi hơn (Trần Xuân Du).
+ Gà tơ đi học (Cẩm Linh).
MT49. Nhận ra một số  ký hiệu thông thường trong cuộc sống. + Làm quen với 1 số ký hiệu: Nhà vệ sinh, lối ra, nơi nguy hiểm,  + Hoạt động học: Cô hướng dẫn sử dụng các thiết bị và đồ dùng chung của trường lớp
Giới thiệu và cho trẻ tìm hiểu các khu vực trong trường mầm non.
HĐ góc: xem tranh ảnh về các ký hiệu như ở nhà VS nam, VS nữ, ký hiệu cá nhân của trẻ
Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
MT56. Thực hiện được một số quy  quy định ở lớp và gia đình - Một số quy định ở lớp (để đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn...

 
+ HĐ đón, trả trẻ : Cô giáo dục trẻ biết trước khi vào lớp và ra về phải thay dép.
+ HĐ góc, hđ ngoài trời, hoạt động chiều, HĐ mọi lúc mọi nơi: Cô giáo dục và nhắc trẻ khi chơi xong phải xếp, cất gọn đồ dùng đồ chơi, không tranh giành đồ chơi của bạn
MT57. Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời các câu hỏi. Biết chào hỏi và nói cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở. Chú ý nghe cô, bạn nói. - Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời các câu hỏi
- Cử chỉ, thái độ, lời nói lễ phép(Chào hỏi, cảm ơn, lắng nghe khi người khác nói)
HĐ đón trả trẻ: Trẻ biết lắng nghe khi người khác nói. Chào hỏi lễ phép
HĐ mọi lúc mọi nơi: Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời các câu hỏi
MT58. Cùng chơi với các bạn trong trò chơi theo nhóm nhỏ. - Chờ đến lượt
- Chơi hòa thuận với bạn.
Thực hiện mọi lúc mọi nơi giáo dục trẻ chơi hòa thuận không tranh dành với bạn
 
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
MT61.  Trẻ chú ý nghe, thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát bản nhạc quen thuộc chủ đề trường Mầm Non
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Trẻ chú ý nghe, thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát bản nhạc chủ đề:
- Trường MN- Bé vui trung thu: Đi học (Bùi đình Thảo),Ngày đầu tiên đi học (Nguyễn Ngọc Thiện ,Cô giáo (Đõ Mạnh thường),Chiếc Đèn ông sao (Phạm Tuyên), Trường chúng cháu là trường mầm non (Phạm Tuyên), Rước đèn dưới trăng (Phạm Tuyên), Em đi mẫu giáo (Dương Minh Viên). Thật đáng chê (Việt Anh).
Hoạt động học
Nghe hát :
+ Cô giáo ( Nhạc : Đỗ Mạnh Thường, lời thơ:  Nguyễn Hữu Tường)
+ Rước đèn dưới trăng (Phạm Tuyên),
  • HĐ mọi lúc mọi nơi.
+ Thật đáng chê (Việt Anh).
+ Em đi mẫu giáo (Dương Minh Viên)
MT62.Vui sướng, chỉ, sờ, ngắm nhìn và nói lên được cảm xúc trước vẽ đẹp nổi bật (về màu sắc, hìnhdáng…) của các tác phẩm tạo hình - Chỉ, sờ, ngắm nhìn  và nói lên cảm nhận của mình trước vẻ đẹp nổi bật (về màu sắc, hình dáng…) của các tác phẩm tạo hình Hoạt động hoc, hoạt động góc: Trẻ nhận xét sản phẩm tạo hình của mình và của bạn
MT63. Hát tự nhiên, hát  được theo giai điệu bài hát quen thuộc. Biết vận động theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc (Vỗ tay  theo nhịp, phách, vận động minh họa) - Hát tự nhiên, hát  được theo giai điệu bài hát quen thuộc vận động nhịp nhàng các bài hát, bàn nhạc theo chủ đề:
*Trường mầm non:
 Trường  chúng cháu là trường mầm non (phạm Tuyên), Cháu đi mẫu giáo (Phạm Minh Tuấn ), Rước đèn dưới trăng (Phạm Tuyên),Vui đến trường (Hồ Bắc ),
 
Hoạt động học:
- Dạy hát:
+Trường chúng cháu là trường Mầm Non (Phạm Tuyên)
+ VĐ Vui đến trường
HĐ mọi lúc mọi nơi:
+ Cháu đi mẫu giáo (Phạm Minh Tuấn ), + Rước đèn dưới trăng (Phạm Tuyên)
 
MT64. Trẻ thể hiện sự hứng thú khi tham gia vào các hoạt đông âm nhạc: biểu diễn, trò chơi - Biểu diễn cuối chủ đề Trường Mần non
* Trò chơi âm nhạc:
- Ai nhanh nhất.
- Ai đang hát.
 - Tai ai tinh,
- Bạn ở đâu
Hoạt động học: Trẻ biểu diễn các bài hát đã học và chơi trò chơi
MT65:  - Trẻ biết dùng, sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành sản phẩm theo sự gợi ý. - Sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau tạo thành sản phẩm tạo hình:
+ Trang trí đèn lồng, đèn trung thu.
 
Hoạt động chiều
+ Trang trí đèn lồng, đèn trung thu.
 
MT66. Trẻ biết tô, vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh đơn giản; biết sử dụng một số kỹ năng: Xé, dán trong hoạt động tạo hình tạo thành sản phẩm đơn giản. + Sử dụng một số kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, để tạo ra sản phẩm.
Tạo hình:
+ Tô màu đu quay
+ Tô màu chùm bóng bay
+ Tô chiếc đèn lồng
 
 
*HĐ học:
- Tô màu chùm bóng bay,
- Tô màu đèn lồng,
HĐ chiều:
- Thực hiện vở chủ đề
- Thực hiện vở thủ công...
MT69. Vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc quen thuộc - Vận động theo ý thích khi nghe các bài hát, bản nhạc quen thuộc Thực hiện hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động chiều: Trẻ vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc
MT70. Tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích. Biết nhận xét sản phẩm tạo hình. Đặt tên cho sản phẩm tạo hình - Sử dụng các nguyên vật liệu tạo ra các sản phẩm đơn giản tạo hình theo ý thích.
- Nhận xét các sản phẩm  và đặt tên cho sản phẩm tạo hình.
Thực hiện giờ chơi, hoạt động ở các góc, HĐ học tạo hình
 
P. HIỆU TRƯỞNG KÝ DUYỆT                                                     TỔ TRƯỞNG
 
                   (Đã ký)                                                                                    (Đã ký)
 
         Nguyễn Thị Thành                                                                     Hồ Thị Thủy
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: /uploads/news/2024_11/khdg-chu-de-truong-mam-non-khoi-3-4-tuoi.docx

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay55
  • Tháng hiện tại1,516
  • Tổng lượt truy cập707,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây